Thursday, January 10, 2008

NHỮNG DÒNG TÂM TÌNH


NHỮNG DÒNG TÂM TÌNH

( Trích lại từ Bản Tin Buổi Sáng của cựu T/uý Lê văn Hậu )

Thưa Qúy Niên Trưởng & Chiến Hữu / Nha Kỹ Thuật

Sau 29 năm xa cách , tôi mới gặp lại Qúy Niên Trưởng & Chiến Hữu NKT trong kỳ Đại Hội 5 vào năm 2004 tại WDC . Nhờ vậy tôi mới đọc được những bài viết của các NT&CH , đã đăng trong Tập San Đại Hội 5/NKT làm hứng cảm tâm hồn tôi . Từ đó tôi âm thầm nuôi ý định thực hiện DVD/CHIẾN SỈ VÔ DANH để biến những tài liệu nầy cùng các nhân vật sống thực vào phim ảnh , không ngoài mục đích phổ biến cho THẾ HỆ TRẺ biết đơn vị của chúng ta trong tinh thần bất vụ lợi của cá nhân tôi về những Chiến Sĩ Vô Danh đã một thời bị lãng quên trong chiến tranh và chưa một lần được tuyên dương công trạng trước QLVNCH .
Sau hơn 2 năm cố gắng vượt khó khăn để gom nhặt được một ít hình ảnh tài liệu về NKT, và trong 3 tháng ngoài các giờ giấc làm việc kiếm tiền áo cơm cho gia đình . Tôi đã miệt mài tranh thủ đêm ngày để hoàn thành được DVD/CSVD vào lúc 1 giờ sáng ngày 07/01/07 .
Ngày 18/01/07, DVD/CSVD bắt đầu được gởi đến tặng Qúy Niên Trưởng & Chiến Hửu cùng các bạn 4 phương trong tình thân thương Đồng Đội bất vụ lợi . Nhưng ! Từ sự rung động con tim của Qúy NT& CH trước sự tốn kém của tôi , nên đã gởi một số tiền để góp phần yểm trợ DVD/CSVD trong tình người Đồng đội , sống chết có nhau , chia sẻ ngọt bùi làm tôi vô cùng xúc động và tôi đã nhận được như sau :
Anh Lê Xuân ( Nháy ) = 15$
NT Bùi văn Thiện = 50$
NT Nguyễn Hải Triều = 20$
Anh Nguyễn Thành Điệu = 60$
Điệp Viên Đặng Chí Bình = 200 $
NT Lê văn Minh (Đ72 ) = 20$
Anh Bùi văn Cường ( CD3/SLL) =100$ Tiền mặt gởi trong bao thư
NT Lê Minh ( CHT/CD2/SLL) = 50$
Thê Hệ2 Bùi Thượng Khuê = 50$
Anh Hoàng Như Bá =50$
NT Nguyễn Hùng Trâm =50$ Tiền mặt gởi trong bao thư
Anh Phạm văn Hòa = 50$
NT Nguyễn Hửu Hà =50$
============================
Tổng cộng = 765$
Trước những đồng tiền nghĩa tình của Qúy Vị , tôi không giám từ chối và xin được trình bày như sau :
Ngoài cái check 200$ của anh Đặng Chí Bình , tôi xin được cất giữ và sẽ xử dụng khi nào thân xác tôi sắp trở về với cát bụi . Còn những check và tiền mặt khác , nếu không có gì trở ngại thì tôi xin phép đến ngân hàng nhận tiền trong tuần đến và số tiền sẽ nhận được :
765$-200 $ ( Check của Anh Bình ) = 565$
Thưa Qúy Vị !
Với số tiền 565$ tôi sẽ gởi 100$ về VN để nhờ đăng trong mục" Tìm bạn " trên báo Hoa & Việt để nhờ tìm Trung Sỉ Hùynh Cẩm Sanh nay ở đâu ? Như vậy số tiền còn lại sẽ là : 565$ -100$=465$ . Số tiền nầy tôi sẽ cất giữ để một ngày gần đây , cộng thêm tiền của Gia Đình chúng tôi nữa , sẽ biếu tặng TS Huỳnh Cẩm Sanh , một khi bắt được liên lạc với Sanh .
Trung Sỉ Huỳnh Cẩm Sanh là ai ?
TS Sanh là nhân viên chuyên về vũ khí phá hoại của Toán 723 của chúng tôi từ ngày thành lập ở Nha Trang . Sanh rất hiền , gốc người Hoa Chợ Lớn , đã cùng anh em trong Toán 723 từng sống chết bên nhau , trong những lần công tác tại núi rừng Tam Biên , Trường Sơn , Bạch Mã v.v.
Trong một lần Toán nhận công tác có nhiều trắc trở oái ăm . Đó cũng là sự cố báo một điềm xui , để rồi định số đã đưa đẩy anh em chúng tôi chia tay nghẹn ngào trong một buổi chiều tà , lờ mờ ánh nắng , chập choạng trời tối dưới con mưa tầm tả của vùng núi Đá Bạc vào những tháng của mùa Đông năm 1973. Nếu không có một bàn tay "Vô hình " cứu độ ngăn cản , có lẽ tôi và cả Toán 723 sẽ bị xóa tên trong sổ ‘ phong thần ’ của Đoàn 72 rồi , và có còn đâu nửa để hôm nay ngồi đây gởi những dòng chữ này đến với qúy vị ? Đố ai biết được ?
Trong DVD/ Đêm Hội Ngộ tôi có nói đôi lời trăn trở của cỏi lòng sau khi em Sanh từ từ khuất bóng sau lùm bụi cây rừng rậm rạp ngay trước mặt tôi 5 mét . Hơn 30 năm , hình ảnh Sanh thỉnh thoảng chập chờn trước mắt tôi , cả trong giấc ngũ và cả trong những năm tháng tôi ở tù nữa , mà sau nhiều lần tôi bị di chuyển qua nhiều trại tù của Cộng Sản VN , tôi luôn hy vọng sẽ gặp được Sanh ở nơi địa ngục trần gian nầy . Nhưng ! Sanh vẫn biền biệt nơi đâu cho đến ngày hôm nay vẫn chưa gặp lại em .Tôi tin tưởng rằng , một ngày nào đó tôi sẽ gặp lại em , và sẽ ôm Sanh để nói :" Em hãy tha thứ cho anh Hậu . Anh là một người Trưởng Toán không tài giỏi , thiếu óc phán đoán nhanh chóng nên đã đưa Sanh vào nơi khổ đau . Anh cũng qúa chậm chạp , sao không ra lịnh để cho Toán bắn trả 1 viên đạn nào lại địch , chỉ đứng yên miệng la lớn : bạn đây, bạn đây, đừng bắn nữa , bạn đây ". Đúng ! ANH ĐÃ LẦM . chẳng đồ thừa ai hết , bởi anh là 1 tên Sỉ Quan bất tài nên đã đưa em vào nơi khổ đau . Đúng vậy ! Trong đời chỉ 1 lần ‘ LẦM ’ thôi , là sẽ đem đến bao tai ương khổ đau cho mọi người , như Miền Nam VN của chúng ta vào những ngày tháng 4 năm 1975 vậy .
Qua bao lần Toán 723 đã vào chốn sinh tử , mổi lần ra đi là mổi lần máu chảy thịt rơi . Toán cũng đã hạ gục nhiều tên địch tại rừng núi Trường Sơn - Tam Biên , còn Toán rất may mắn chỉ bị thương thôi , người nào bị thương nặng thì được giải ngũ , và Toán chưa một ai bị chết trong những lần đi nhảy toán cả . Từ đó tôi luôn tin tưởng hy vọng Sanh không bao giờ chết được , trong niềm tin có "một bàn tay vô hình " sẽ che chở cho anh em trong Toán 723 của chúng tôi , nên tôi hy vọng sẽ có ngày gặp lại Sanh .
Chẳng tài giỏi gì , nhưng vì Toán 723 thường ‘ bị ’đưa vào những vùng ‘nóng’hành quân nên hay chạm địch . Vì thế Toán được nhận thưởng nhiều Huy Chương Đồng , Bạc , Chiến thương , Tưởng lục , giấy khen v.v. Tuy nhiên cũng nhiều lần bị ‘ăn củ ’( ký củ ). Có ‘củ’ nhai vào thấy khoái , vì củ mình đã tự chọn lựa . Còn "củ" không chọn , nhưng than ôi !lại bị nhét vào miệng gần như nghẹn họng muốn nôn mửa . May thay , số có Trời hộ độ nên được Qúy Nhân cứu chửa , rồi thoát cơn hoạn nạn để xuôi lên miền đất đỏ Pleiku ( DVD ĐÊM HỘI NGỘ có nói ) .
Thưa Qúy vị . Đó là những dòng tâm tư chân tình của tôi gởi đến qúy vị để biết về số tiền mà qúy vị đã yểm trợ DVD/CSVD sẽ được tôi để dành làm quà tặng cho Sanh như trên đã trình bày . Tôi không dám dùng chử ‘giúp ‘ Sanh , vì biết đâu Sanh còn giàu có hơn tôi hiện tại . Trong đời mấy ai học được chữ ngờ ?
Qua đây, nếu Qúy vị nào biết tin tức gì về Trung Sỉ Huỳnh Cẩm Sanh thì xin vui lòng cho Gia Đình chúng tôi biết tin . Cám ơn Quý Vị đã yểm trợ DVD/CSVD . Những tình cảm của Qúy NT & CH đã dành cho ,
chúng tôi sẽ được ghi mải trong trái tim cho đến ngày tạm biệt cõi Thế Gian nầy .
Chúc Qúy Vị & Gia Đình một ngày thật An Lành Hạnh Phúc .

Ghi thêm : Sau nầy anh Kiệt ( Người Nhái ) có gỡi 1 check 20$ để yểm trợ DVD/CSVD . Nhưng tiếc rằng số tiền yểm trợ đã khóa sổ từ lâu , nên chúng tôi đã giữ cái check của anh Kiệt để làm kỷ niệm . Mong cảm thông .
________________________________________

No comments: